Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

BGD hướng dẫn học sinh tự học 2017-2018

Tải về Tài liệu của BGD

------
TẬP HUẤN CÁN BỘ QUẢN LÝ, GIÁO VIÊN CỐT CÁN VỀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC CÁC MÔN HỌC VÀ HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC

 Giới thiệu khóa tập huấn

I. Mục tiêu

  1. Phát triển kĩ năng tổ chức hoạt động học của học sinh ở trường trung học phổ thông (THPT) theo các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực.
  2. Nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán về tổ chức và quản lí hoạt động tự học và trải nghiệm sáng tạo của học sinh THPT.
  3. Tăng cường năng lực tự học qua mạng cho cán bộ quản lý, giáo viên.

II.Nội dung

  1. Những vấn đề chung về phương pháp và kỹ thuật tổ chức hoạt động học theo nhóm và tự học; tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo và vận dụng kiến thức vào thực tiễn của học sinh.
  2. Thực hành áp dụng tiêu chí đánh giá bài học và tổ chức hoạt động học/trải nghiệm sáng tạo của học sinh đối với các nội dung dạy học cụ thể theo môn học.
  3. Thực hành xây dựng và thực hiện tiến trình dạy học và xây dựng câu hỏi kiểm tra, đánh giá theo các phương pháp và dạy học tích cực.
Hướng dẫn giáo viên các môn học chủ động lựa chọn nội dung sách giáo khoa hiện hành để xây dựng các bài học theo chủ đề; thiết kế tiến trình dạy học theo các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực nhằm nâng cao chất lượng tổ chức hoạt động học theo nhóm và hướng dẫn học sinh tự học.
Lựa chọn 1 bài học minh họa trong Tài liệu tập huấn của bộ môn.
Nghiên cứu tình huống/nhiệm vụ mở đầu của bài học.

 Ngữ văn

Từ khóa: Ngữ văn
  • Bài 1: Tình huống/nhiệm vụ mở đầu
    Hướng dẫn giáo viên các môn học chủ động lựa chọn nội dung sách giáo khoa hiện hành để xây dựng các bài học theo chủ đề; thiết kế tiến trình dạy học theo các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực nhằm nâng cao chất lượng tổ chức hoạt động học theo nhóm và hướng dẫn học sinh tự học.

  • Bài 2: Hình thành kiến thức
    Mục đích, yêu cầu của bài học:

    1. Nắm được các nội dung trong hoạt động Hình thành kiến thức
    2. Hiểu cách đặt câu hỏi, lệnh trong hoạt động Hình thành kiến thức
    3. Xây dựng hoạt động Hình thành kiến thức
  • Bài 3: Luyện tập
    Mục đích, yêu cầu của bài học:

    1. Nắm được các nội dung trong hoạt động Luyện tập
    2. Xây dựng hoạt động Luyện tập

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét